SBC102 case

English version below

Ứng dụng vỏ cam sành sau khi lấy nước trong sản xuất tinh dầu và giá thể hữu cơ

Vào năm 2018, từ miền quê Bình Định chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh học tập , mỗi ngày đi học ngang trên những tuyến đường đến trường va vào mắt tôi là những điểm bán nước cam mà người bán sẽ vắt bỏ vỏ và thải trực tiếp ra ngoài môi trường và mùi hôi thúi bốc lên gây ảnh hưởng cho người đi đường và người xung quanh, tôi đã suy nghĩ và quyết tâm nghiên cứu ngoài giờ học và trên giảng đường bắt tay vào việc nghiên cứu thành phần và công dụng của vỏ trái cam sau khi lấy nước đến các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ với thành phần chiết xuất từ 100% vỏ trái cam sành Việt Nam, dù ở Việt Nam đã có không ít nghiên cứu tương tự. “Sự khác biệt của chúng tôi là có hẳn một đội ngũ nghiên cứu và sự hộ trợ rất lớn từ đội ngũ giảng viên là Tiến sĩ, Thạc sĩ Khoa Dược và ngành Công nghệ sinh học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, vì vậy có thể tạo ra những ưu thế ”

 

Làm thế nào để thay đổi thói quen của người tiêu dùng, từ dùng sản phẩm nhập khẩu để thay thế sản phẩm trong nước được sản xuất tại Việt Nam .Sản phẩm về tinh dầu cam “xanh” hiện đã có sẵn trên thị trường nhưng đa phần đều là dòng cam ngọt , điều góp phần thuyết phục người tiêu dùng thay đổi tư duy không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà còn là giá cả, giải quyết được vấn đề gì của xã hội đã và đang diễn ra “Chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường cùng nhau hạn chế và tái sự dụng phế phẩm vỏ trái cam sau khi lấy nước để chiết xuất ra tinh dầu và giá thể hữu cơ với giá thành rẻ và đảm bảo an toàn cho người sử dụng là cái mà chúng tôi hướng đến ” .

Đây cũng là lý do khiến cho tôi, một sinh viên khoa Dược chuyên ngành Quản lý và cung ứng thuốc đã dành thời gian ngoài giờ trên giảng đường để bắt tay vào nghiên cứu Tinh dầu cam sành và giá thể hữu cơ từ vỏ trái cam sau khi tách nước từ những ngày còn là cậu sinh viên năm nhất bước vào Đại học. Có trong tay những kiến thức về Dược, Hoá, Công nghệ sinh học .. Tôi đã đặt cho mình mục tiêu nghiên cứu ra một sản phẩm tốt cho sức khoẻ ,  bảo vệ môi trường hiện nay và có thể thương mại hóa tạo nền kinh tế và tạo nguồn việc làm cho mọi đối tượng.

 

Việt Nam – mỏ vàng “xanh” của ngành công nghiệp sản xuất và chiết xuất tinh dầu

Những năm gần đây, ngành công nghiệp sản xuất tinh dầu đã du nhập vào nước ta và nhanh chóng chiếm một phần lớn trong tỉ trọng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã xuất khẩu tinh dầu thành công sang khoảng 30 nước trong tổng số 167 nước có nhu cầu nhập khẩu tinh dầu, chiếm 1,16% về số lượng và 0,6% về giá trị thị phần tinh dầu toàn cầu. Điều này cho thấy ngành sản xuất và chiết xuất tinh dầu tại nước ta đã và đang có những chuyển biến rất tích cực và là một ngành công nghiệp vô cùng tiềm năng. Vậy đâu là lý do khiến cho ngành công nghiệp còn khá mới mẻ này nhanh chóng leo lên được vị trí cao và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư kinh doanh cũng như từ phía Nhà Nước?

Lợi thế về mỏ vàng “xanh” của Việt Nam

Hiện nay, với việc người tiêu dùng đang có xu hướng sử dụng những hợp chất từ thiên nhiên, dẫn đến nhu cầu sử dụng tinh dầu của thế giới ngày càng tăng cao, đặc biệt là loại tinh dầu dùng trong hương trị liệu và công nghiệp mỹ phẩm. Trong đó, Trung Quốc và Ấn Độ được biết đến như 2 quốc gia có thị trường tiêu dùng và xuất khẩu tinh dầu nhiều nhất thế giới. Tuy nhiên, do không có nhiều điều kiện phát triển cho các loại cây dùng để chiết xuất tinh dầu nên hầu hết nguồn nguyên liệu của 2 quốc gia này đều phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Trong khi đó, với điều kiện khí hậu và đất đai vô cùng thuận lợi để trồng các loại cây chiết xuất tinh dầu, đặc biệt là các loại cây như hương nhu, bạc hà, sả, bạch đàn, húng quế, hoắc hương, sồi,… Việt Nam được coi là mỏ vàng “xanh” của ngành sản xuất và chiết xuất tinh dầu – Điều mà không phải quốc gia nào cũng có được. Theo thống kê của Hiệp Hội Tinh Dầu Việt Nam (VOCA) thì hiện nay nước ta đang có khoảng 300 loại cây có thể dùng chiết xuất tinh dầu và trong đó có 50 loại được sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt, những loại cây này lại rất dễ trồng và không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc cũng như ít sâu bệnh hơn các loại cây khác, chưa kể giá trị kinh tế mà chúng mang lại vô cùng tiềm năng. Chính vì vậy mà ngành công nghiệp sản xuất và chiết xuất tinh dầu ở nước ta đang dần trở nên được quan tâm và chú trọng đầu tư từ phía các doanh nghiệp và Chính phủ.

Bảo vệ mỏ vàng “xanh” của quốc gia chính là góp phần thúc đẩy nền công nghiệp sản xuất tinh dầu phát triển, làm tăng giá trị kinh tế nước nhà cũng như nhanh chóng đưa Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế thế giới.

Việt Nam – mỏ vàng “xanh” của ngành công nghiệp sản xuất và chiết xuất tinh dầu | Kizuna

Nhìn thấy cả tiềm năng cho hướng đi này, từ năm 2018, tôi đã bắt tay vào nghiên cứu và chọn nguyên liệu và tìm cách xử lý vỏ trước khi đưa vào sản xuất, nguyên liệu đạt chất lượng se được mang đi chiết xuất tinh dầu, nguyên liệu không đạt chất lượng hoặc để quá lâu sẽ mang đi làm giá thể hữu cơ hỗ trợ cho đất trước mỗi vụ mùa.

Trải qua hành trình ở các cuộc thi từ cấp trường đến cấp Quốc gia chúng tôi đã học hỏi và tìm tòi ra được những kinh nghiệm và đưa ra công thức hoàn chình để tạo ra sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, đội ngũ của chúng tôi ngày đêm tạo ra các dòng sản phẩm đạt chất lượng, an toàn. Cái khó trong quá trình điều chế là các hoạt chất tự nhiên rất dễ bị phân hủy, đặc biệt khi gặp môi trường nước và phơi lộ trước ánh nắng Mặt trời và làm tư duy chúng tôi thay đổi làm sao để xử lý lượng vỏ lớn mà vẫn đảm bảo được nguồn nguyên liệu và không gây ra mùi hôi.

Sau khi có  những sản phẩm đầu tiên, Q GREEN đã thử nghiệm và kiểm nghiệm bởi Giảng viên khoa và các Viện Phòng kiểm nghiệm theo tiêu Chuẩn của Bộ Y tế về hoạt chất trong tinh dầu.

Cũng trong quá trình đó, với tư cách là một công ty khởi nghiệp, Q GREEN cũng phải đi gọi vốn, tham gia các cuộc thi khởi nghiệp để duy trì nguồn tài chính cho công ty.

Cái khó của Q GREEN là cái khó chung của nhiều startup. Để có tiền, để quảng bá cho sản phẩm tới nhiều người, Q GREEN chọn cách đi thi rất nhiều cuộc thi khởi nghiệp để có kinh phí để thực hiện cái nghiên cứu và thử nghiệm.

Một trong những điểm thuận lợi là sau các cuộc thi, sản phẩm của chúng tôi được truyền thông rộng rãi trên báo đài và các kênh mạng xã hội :

http://phanbondiengia.com/sinh-vien-bien-vo-cam-thanh-phan-bon-ngua-sau-bo-doc-bao-cung-phan-bon-dien-gia?mibextid=Zxz2cZ

https://sohuutritue.net.vn/sinh-vien-bien-vo-cam-thanh-phan-bon-ngua-sau-bo-d152666.html?mibextid=Zxz2cZ

https://vnanet.vn/vi/anh/anh-thoi-su-trong-nuoc-1014/tra-vinh-nang-cao-hieu-qua-hoat-dong-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-6438833.html?mibextid=Zxz2cZ

https://sohuutritue.net.vn/nhieu-mo-hinh-y-tuong-moi-tai-lien-hoan-tuoi-tre-sang-tao-nam-2022-d152180.html?mibextid=Zxz2cZ

Là nhà nghiên cứu, một sinh viên Dược, biết rằng công nghệ luôn thay đổi và để duy trị vị thế, sự ưu việt của sản phẩm trên thị trường, Vì thế, dù kinh nghiệm  vẫn còn eo hẹp về tài chính nhưng Q GREEN vẫn đặt trọng tâm về sản phẩm an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt trong bối cảnh môi trường cả thế giới đang biến động thay đổi, nghiên cứu chúng tôi là dự án để chúng tôi góp phần sự thay đổi nóng lên của Trái đất và biến đổi khí hâu toàn cầu và cũng tạo ra được sản phẩm tốt và tạo được việc làm cho sinh viên và người lao động”.

Tinh dầu cam sành và giá thể hữu cơ đó là mong muốn của tôi các nguyên liệu đều có nguồn gốc Việt Nam để có thể tự chủ trong toàn bộ quy trình sản xuất và tăng diện tích trồng cam tại các địa phương và che phủ rừng hạn chế xói mòn.

Quay trở lại với câu chuyện  về thị trường tinh dầu trong tương lai sẽ rất hứa hẹn bởi việc sử dụng các sản phẩm xanh từ tự nhiên, an toàn với sức khỏe của con người và góp phần bảo vệ môi trường là xu hướng hiện nay.

Cùng chúng tôi hướng tới mục tiêu bền vững của Liên Hợp Quốc và góp phần chung tay bảo vệ môi trường hôm nay bà ngày mai, tạo việc làm và tiêu dùng bền vững góp phần tăng trưởng kinh tế.

————————————————- 

Tiếng anh

In 2018, from rural Binh Dinh to Ho Chi Minh City to study, every day of school on the route to school and into my eyes are the orange selling points where sellers will squeeze out the shell and directly discharged into the environment and the stink up causing influence for passers-by and people around me, I have thought and determined to study outside of school hours and in the lecture hall to embark on the research of the composition and use of orange peel after taking water to the products health care products with ingredients extracted from 100% Vietnam’s connoisseur orange peel, although many similar studies have been conducted in Vietnam. “Our difference is that there is a large research team and support from the teaching staff of PhD, Master of Pharmacy and Biotechnology Nguyen Tat Thanh University, so can create the advantage “

How to change the habits of consumers, from using imported products to replace domestic products made in Vietnam. Products about “green” orange oil is now available in the market but most of them are sweet orange line, which helps to convince consumers to change their thinking not only in product quality but also in price, solve the problem of society has been taking place “We are together to protect the environment together to limit and reuse the waste of orange peel after obtaining water to extract essential oils and organic body prices at a cheap price and ensuring the safety of users is what we aim to “. 

And this is why a graduate student in Drug Administration and Supply actually spent a long time in the lecture hall studying Connoisseur Essential Oils and Organic Body Oils from Orange Peels after having split the water from his freshman days into university. Have in hand knowledge of Pharmacy, Chemistry, Biotechnology .. I’ve set myself the goal to study a healthy product, protecting the environment today, and to be able to commercialize the economy and create jobs for everyone.

Vietnam – the “green” gold mine of the essential oil production and extraction industry

In recent years, the essential oil industry has become a part of Vietnam’s export turnover. Up to now, Vietnam has successfully exported essential oils to about 30 of the 167 countries that demand essential oils, accounting for 1.16% of the global oil and 0.6% of the global oil market share. This shows that the oil producing and extracting industry in our country has been making very positive changes, and is indeed a potential industry. What is the reason that the relatively new industry is quickly going up the ladder and receives a lot of attention from both business investors and the government?

The advantage of “green” gold mine of Vietnam

Nowadays, consumers tend to use compounds from nature, leading to increasing demand for the world’s essential oils, especially the essential oils used in aromatherapy and cosmetic industry. China and India have two of the world’s largest consumers and exporters of essential oils. However, due to the lack of growing conditions for essential oil extraction plants, most of the two countries’ materials have to be imported from overseas.

Meanwhile, with climatic conditions and extremely favorable land to grow essential oil extracts, especially plants such as incense, mint, lemongrass, eucalyptus, basil, patchouli, oak, … Vietnam is considered the “green” gold mine of the oil production and extraction industry – Something that not every country has. According to statistics of the Vietnam Essential Oil Association (VOCA), the country currently has about 300 kinds of trees that can use essential oil extracts and of which 50 are the most used. In particular, these trees are easy to grow and will not take too long to care for and fewer pests than other crops, not to mention the economic value they have great potential. Therefore, the industry producing and extracting essential oils in our country is gradually becoming interested and investing from businesses and governments.

The protection of the country’s “green” gold mine is partly to promote the development of essential oil production industries, increase the value of the country’s economy and quickly integrate Vietnam into the world economy.

( Vietnam – “Green” Gold Mine of the Essential Oil Production and Extraction Industry | Kizuna)

Seeing the potential for this direction, since 2018, I have started to research and select materials and looking to process the shell before putting into production, materials that meet se quality are carried out to extract essential oils, raw materials that are not of quality or too long will carry away as organic prices support the soil before each crop.

Through the journey of the contest from school level to national level, we have learned and discovered the experience and given the perfect formula to create health care products, our team day and night create the product line quality, safe. What’s difficult in our preparation is that natural ingredients are easily decomposed, particularly in the context of water and exposed to the sun and the mindset that we change, is how we handle large amounts of shells and still ensure that the materials are sourced and do not cause odors.

After having the first products, Q GREEN has been tested and tested by faculty and laboratory institutes according to the Ministry of Health’s standard of active ingredients in essential oils.

In the same process, as a start-up, Q GREEN also has to make capital calls, participate in start-up contests to maintain the company’s financing.

The difficulty of Q GREEN is the common difficulty of many start-ups. To get money, to promote the product to many people, Q GREEN chooses to go to many start-up contests to have the money to do the research and testing.

One of the advantages is that after the competitions, our products are widely communicated in the newspapers and social media channels:

http://phanbondiengia.com/sinh-vien-bien-vo-cam-thanh-phan-bon-ngua-sau-bo-doc-bao-cung-phan-bon-dien-gia?mibextid=Zxz2cZ

https://sohuutritue.net.vn/sinh-vien-bien-vo-cam-thanh-phan-bon-ngua-sau-bo-d152666.html?mibextid=Zxz2cZ

https://vnanet.vn/vi/anh/anh-thoi-su-trong-nuoc-1014/tra-vinh-nang-cao-hieu-qua-hoat-dong-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-6438833.html?mibextid=Zxz2cZ

https://sohuutritue.net.vn/nhieu-mo-hinh-y-tuong-moi-tai-lien-hoan-tuoi-tre-sang-tao-nam-2022-d152180.html?mibextid=Zxz2cZ

 

As a researcher, a Pharmaceutical Student, knows that technology is always changing and to maintain the position and superiority of products in the market, Therefore, although the experience is still limited financially, Q GREEN still puts the focus on safe products for users. Especially in the changing environment of the world, our research is project that will contribute to global warming and climate change and also create good products and create jobs for students and employees.”

Crockery orange oil and organic body price that is my desire the raw materials are all sourced from Vietnam to be able to autonomy in the entire production process and increase the area of orange cultivation in the local and forest cover to limit erosion.

Going back to the story of the future essential oil market will be very promising because the use of green products from natural, safe to human health and contribute to environmental protection is the current trend.

Together we work towards the UN’s sustainable goals and contribute to protecting the environment today and tomorrow, creating sustainable jobs and consumption that contribute to economic growth.