SBC102 case

Topic:  Xây dựng Value proposition cho sản phẩm mới trên thị trường

  1. Tuyên bố giá trị

Một tuyên bố giá trị là một tuyên bố đơn giản mà diễn tả rõ ràng lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cam kết mang lại cho khách hàng. Đó là điều khiến sản phẩm của bạn hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu của bạn. Tuyên bố giá trị  thể hiện điều gì mà doanh nghiệp của bạn làm tốt hơn bất kỳ ai khác và tại sao ai đó nên làm việc với bạn hoặc mua sản phẩm của bạn.

 

Một tuyên bố giá trị hấp dẫn phải đáp ứng ba tiêu chí:

  • Cụ thể: Lợi ích cụ thể nào mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ nhận được?

  • Tập trung vào vấn đề: Sản phẩm của bạn sẽ làm thế nào để khắc phục vấn đề của khách hàng hoặc cải thiện cuộc sống của họ?

  • Độc quyền: Nó được đánh giá là thế nào là hấp dẫn và độc quyền? Nó làm nổi bật ưu thế cạnh tranh của bạn và tạo ra sự khác biệt so với đối thủ.

Đừng nhầm lẫn khẩu hiệu thương hiệu, các cụm từ thu hút hay thậm chí tuyên bố vị trí với tuyên bố giá trị độc đáo vì chúng là những khái niệm khác nhau. Tuyên bố giá trị của bạn nên tập trung vào những siêu năng lực mà khách hàng tiềm năng đạt được, chứ không phải sản phẩm. Hiếm khi tuyên bố giá trị của bạn là chính sản phẩm hoặc các tính năng của nó. Thay vào đó, đó là cách thương hiệu hoặc sản phẩm giải quyết một vấn đề khác có ý nghĩa, cải thiện cuộc sống của đối tượng khách hàng mục tiêu và cách nó khiến họ cảm thấy (như có siêu năng lực chẳng hạn).

Một tuyên bố giá trị nên được đặt ở vị trí trung tâm khi một khách truy cập đến trang web của bạn. Mặc dù thường được đặt ở phần trên cùng của trang chủ, bạn nên nhìn nhận các điểm vào thông thường khác (ví dụ: trang đích, trang danh mục, bài đăng trên blog và trang sản phẩm).

Ngay cả khi bạn tạo ra một tuyên bố giá trị hiệu quả, nó cũng sẽ không tạo doanh số nếu nó bị giấu đi ở một góc tối trên trang web của bạn hoặc không có trên các trang có ý định mua hàng cao.

 

  1. Các loại tuyên bố giá trị

Tuyên bố giá trị của bạn không chỉ là tiêu đề to lớn và đậm trên trang chủ của bạn. Có bốn loại tuyên bố giá trị riêng biệt mà bạn nên biết khi tối ưu hóa doanh nghiệp của mình.

  1. Tuyên bố giá trị của công ty bạn

Tuyên bố giá trị của công ty và thì khác với tuyên bố giá trị sản phẩm. Ví dụ, hãy xem Studio Neat. Tuyên bố giá trị cho công ty của họ có thể là: “Các sản phẩm đơn giản giải quyết những vấn đề đơn giản.” Tuyên bố giá trị cho Material Dock của họ là: “Thật tuyệt khi có một chỗ đặc biệt để sạc thiết bị của bạn.” Bây giờ, bạn có thể nhìn thấy và cảm nhận tuyên bố giá trị của công ty trong tuyên bố giá trị của sản phẩm, nhưng điều quan trọng là nhìn thấy sự khác biệt đó.

Hơn nữa, trong bài viết này, chúng ta đang nói về tuyên bố giá trị bên ngoài của bạn. Tất cả bắt đầu từ bản chất thương hiệu mạnh mẽ, đó là cách bạn nói về và suy nghĩ về thương hiệu của bạn, cả bên trong và bên ngoài. Ví dụ, bản chất thương hiệu của Studio Neat có thể là: “Loại bỏ cho đến khi hoàn hảo.” Bạn có thể thấy cách bản chất đó lan tỏa qua mọi thứ, bao gồm cả tuyên bố giá trị của công ty và tuyên bố giá trị của sản phẩm.

 

  1. Tuyên bố giá trị trang chủ của bạn

Đây là loại tuyên bố giá trị mà bạn quen thuộc nhất. Đó là tiêu đề lớn, đậm trên trang chủ của bạn. Ví dụ về tuyên bố giá trị của Novo Watch ở trên.

Tuyên bố giá trị trang chủ của bạn sẽ phụ thuộc vào loại cửa hàng mà bạn vận hành. Ví dụ, nếu bạn chỉ có một số ít sản phẩm, tuyên bố giá trị trang chủ của bạn có thể tập trung vào sản phẩm hơn. Nếu bạn có một loạt sản phẩm đa dạng, tuyên bố giá trị trang chủ của bạn có thể tập trung vào công ty hoặc thương hiệu.

 

  1. Tuyên bố giá trị danh mục của bạn

Đừng bỏ qua nhu cầu có một tuyên bố giá trị trên các trang danh mục của bạn. Ví dụ, vào trang kết quả tìm kiếm (SERP) cho “quần jean nữ”. Trước tiên, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các trang này đều là trang danh mục.

Thứ hai, nhiều mô tả trang đều là tuyên bố giá trị ẩn danh. Ví dụ thưng hiệu, Abercrombie & Fitch có sự đa dạng, phù hợp cho mọi người. Hay quần jean màu đen của Bootlegger không bị phai màu. Quần jean của Old Navy sẽ khiến bạn trông tinh tế, ngay cả trong ngày thông thường.

Khi bạn nhấp vào thương hiệu Abercrombie & Fitch, ví dụ, bạn sẽ thấy tuyên bố giá trị được lặp lại trong nội dung trên trang web. High rise, low rise, nhiều loại màu, “Phù hợp với câu chuyện của bạn”. Tất cả những yếu tố này giúp củng cố tuyên bố giá trị. Tuy nhiên, như bạn có thể thấy, rất hiếm khi tìm thấy một tuyên bố giá trị rõ ràng và ngắn gọn trên một trang danh mục.

Với sự cạnh tranh lớn trong các trang danh mục, đặc biệt là trên SERP, đây là một cơ hội lớn bị bỏ qua mà bạn có thể nắm bắt và tận dụng. Hãy tự hỏi xem mỗi danh mục sản phẩm trên trang web của bạn cam kết điều gì là cụ thể, tập trung vào nỗi đau và độc quyền.

  1. Tuyên bố giá trị sản phẩm của bạn

Một tuyên bố giá trị sản phẩm, tuyên bố này có vai trò quan trọng đến việc sản phẩm của bạn chiếm lĩnh trên thị trường như thế nào, trên trang sản phẩm của bạn. Mỗi sản phẩm trong mỗi danh mục cần có một tuyên bố giá trị cụ thể. Ví dụ: bất kỳ ai sở hữu Apple TV đều biết rằng việc mất điều khiển nhỏ đó là một điều phổ biến. Thay vì phải tìm kiếm khắp ghế sofa mỗi ngày, hãy mua đế đựng điều khiển Apple TV của Studio Neat. “Bạn biết rằng bạn sẽ mất nó. Nhưng nếu bạn mua cái này, bạn sẽ không mất nó.”, đó là tuyên bố giá trị của công ty Studio Neat.

Bây giờ, bạn bắt đầu nhìn thấy cách các tuyên bố giá trị lan tỏa và ảnh hưởng lẫn nhau. Bắt đầu với tuyên bố giá trị của công ty, sau đó là tuyên bố giá trị trang chủ, tiếp theo là tuyên bố giá trị danh mục, sau đó là tuyên bố giá trị sản phẩm.

 

III. Ý nghĩa của tuyên bố giá trị

Đối với doanh nghiệp, việc phát triển tuyên bố giá trị là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của một công ty. Bởi vì tuyên bố giá trị cung cấp cho công ty một phương pháp để ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng, nó thường được hiển thị trên các tài liệu marketing của công ty, chẳng hạn như trang web. 

Tuyên bố giá trị là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng một cơ sở khách hàng. Ngoài ra, một tuyên bố giá trị hoàn hảo và hấp dẫn có thể nâng cao hiệu quả của các chiến lược marketing của công ty. Nó thường được coi là hoạt động marketing hiệu quả và có phạm vi rộng nhất.

Đối với khách hàng tiềm năng:tuyên bố giá trị đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Nó giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ lợi ích và giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại.

Tuyên bố giá trị phải gợi lên sự quan tâm và hứng thú của khách hàng tiềm năng để họ muốn tìm hiểu thêm và tiếp cận với bạn.

Đối với khách hàng hiện tại, tuyên bố giá trị giúp khách hàng hiện tại hiểu rõ hơn về lợi ích và giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại trong quá trình sử dụng. Nó giúp tạo niềm tin và sự cam kết từ phía khách hàng hiện tại, vì họ biết rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáng tin cậy và đáp ứng đúng những gì đã được hứa.

Đối với các nhóm khách hàng đặc biệt, tuyên bố giá trị cũng quan trọng đối với các nhóm khách hàng đặc biệt, chẳng hạn như khách hàng doanh nghiệp, khách hàng tài chính, hoặc khách hàng trong các ngành công nghiệp cụ thể. Nó giúp bạn phân định và tạo sự khác biệt trong việc đáp ứng nhu cầu và yêu cầu đặc thù của từng nhóm khách hàng.

Đối với đối tác và nhà cung cấp, tuyên bố giá trị là một yếu tố quan trọng khi tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với các đối tác và nhà cung cấp. Nó giúp bạn thuyết phục và thu hút sự quan tâm của các đối tác và nhà cung cấp, đồng thời cho họ biết về giá trị và lợi ích mà bạn mang lại trong quan hệ hợp tác.

Tóm lại, tuyên bố giá trị là một yếu tố quan trọng để thu hút và duy trì sự quan tâm của khách hàng, tạo niềm tin và khẳng định giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó cũngđóng vai trò quan trọng trong việc xác định sự khác biệt và ưu thế cạnh tranh của bạn so với các đối thủ. Nó cung cấp một cơ hội để bạn diễn đạt và truyền tải một cách rõ ràng những lợi ích cốt lõi mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Nếu được triển khai một cách hiệu quả, value proposition có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh số và xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành. Chính vì vậy, đầu tư thời gian và nỗ lực vào việc phát triển value proposition là một phần không thể thiếu của chiến lược kinh doanh thành công.

IV. Câu hỏi cần trả lời khi tuyên bố sản phẩm

Là chủ doanh nghiệp, bạn phải biết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá trị, nếu không, bạn sẽ không bắt đầu kinh doanh của mình. Tuy nhiên, việc tóm lược giá trị cốt lõi của doanh nghiệp của bạn trong một câu, để khách hàng và các bên liên quan hiểu, là một việc khó khăn. Do đó, nếu trả lời được những câu hỏi sau, sẽ giúp bạn tạo ra một lời đề xuất giá trị mà có thể tự hào.

 

  1. Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp là gì?

Sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp là gì? Nếu bạn là một nhà hàng, câu trả lời sẽ là thức ăn và đồ uống. Nếu bạn là người làm trang sức, đó là nhẫn, vòng cổ và vòng tay. Nếu bạn là một cửa hàng quần áo, đó là quần áo.

Hãy cố gắng loại bỏ sản phẩm hoặc dịch vụ đang có sẵn trên thị trường khỏi tâm trí của bạn trong khi bạn trả lời các câu hỏi còn lại. Bởi vì chỉ bán sản phẩm chỉ tầm thường. Bán một giải pháp, một kết quả, một cảm xúc hoặc một thay đổi là nơi giá trị thực sự nằm.

  1. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Xác định khách hàng mục tiêu bằng cách xem xét các đặc điểm về độ tuổi, giới tính, địa điểm sống, nghề nghiệp, mức thu nhập, sở thích, giá trị và hoài bão của họ. Hiểu về độ tuổi, giới tính, địa điểm sống, nghề nghiệp, mức thu nhập, sở thích, giá trị và hoài bão của họ.

 

  1. Vấn đề mà sản phẩm của bạn giải quyết cho khách hàng là gì?

Xác định vấn đề cụ thể mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết cho khách hàng mục tiêu. Tập trung vào điểm đau, thách thức hoặc nhu cầu mà họ đang gặp phải và cách mà sản phẩm của bạn cung cấp giải pháp hoặc giảm bớt.

 

  1. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì cho khách hàng?

Liệt kê các lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Các lợi ích này có thể bao gồm cảm xúc, cải thiện trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống của họ và trải nghiệm khách hàng tổng thể. Xem xét cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nâng cao sự hạnh phúc, năng suất, tiện lợi hoặc sự hài lòng của khách hàng.

 

  1. Điểm khác biệt của bạn so với đối thủ là gì?

Phân tích các đối thủ của bạn và xác định điểm khác biệt của bạn. Điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đặc biệt? Sản phẩm của bạn có chất lượng cao hơn? Bạn có giá thành thấp hơn? Bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất? Xem xét những gì làm bạn trở nên đặc biệt và tại sao khách hàng sẽ chọn bạn hơn các giải pháp khác.

 

Sau khi xác định lời đề xuất giá trị của mình, hãy đặt nó ở trung tâm tư duy và đảm bảo rằng nó được phản ánh trong tất cả các nỗ lực tiếp thị của bạn, từ trang web đến video công ty và mọi thứ khác. 

 

V. Cách xây dựng một đề xuất giá trị mà người ta muốn

 

Thứ nhất, tập trung vào sự phù hợp giữa sản phẩm và thị trường, đừng tập trung chỉ vào giải pháp của bạn, cố gắng bao gồm hoặc cải thiện mọi tính năng của ưu đãi của bạn. Hãy tập trung vào sự phù hợp thực sự giữa những gì khách hàng của bạn cần và những gì bạn có thể cung cấp. Giải pháp của bạn không cần phải hoàn hảo. Chỉ cần chứng minh rằng bạn đã đạt được sự phù hợp giữa sản phẩm và thị trường bằng cách chứng minh rằng khách hàng thực sự sẵn lòng mua sản phẩm của bạn (trong đời thực, không chỉ trên giấy) và bạn đang bắt đầu thu hút sự chú ý trên thị trường.

 

Thứ hai, tham gia trực tiếp, trò chuyện với mọi người để chia sẻ và thử nghiệm ý tưởng của bạn. Sử dụng phân tích các bên liên quan của bạn và các hoạt động gây quỹ đối với các sáng kiến của bạn để phát triển, thử nghiệm và tinh chỉnh đề xuất giá trị của bạn. Tư duy thiết kế sẽ giúp bạn hiểu người dùng của mình tốt hơn và tạo ra các giải pháp có giá trị. Bạn cũng sẽ thấy cách tạo mẫu ý tưởng của mình để thử nghiệm và chia sẻ chúng và nhận phản hồi quý giá để cải thiện công việc của bạn hơn nữa.

 

Thứ ba, tìm những người đồng hành cùng bạn, như đã thấy trước đó, khi bắt đầu một dự án mới, bạn không luôn biết khách hàng của mình là ai. Do đó, bạn không thể bắt đầu công việc của mình với một phân tích thị trường tiêu chuẩn từ quan điểm nhân quả: có thể thị trường thậm chí chưa tồn tại! Nhiệm vụ của bạn là khám phá và tạo ra thị trường. Sử dụng thời gian của bạn trên thực địa để tìm hiểu thêm về những người ủng hộ bạn và xây dựng mối quan hệ với họ. Ai là thành viên thực sự hiểu và đồng hành với dự án của bạn.

 

VI.Quá trình tuyên bố giá trị sản phẩm

 

1. Xác định khách hàng lý tưởng của bạn

Theo Chambers, bạn cần phải mô tả càng chính xác càng tốt về khách hàng lý tưởng của mình. Hãy suy nghĩ về đặc điểm dân số, hành vi và vị trí cũng như nhu cầu, mong muốn và hoài bão. Tạo các nhân vật hư cấu – hồ sơ giả tưởng về khách hàng mà bạn muốn thu hút cũng có thể giúp.

 

Bạn cũng nên xem xét những người mà bạn không muốn làm khách hàng. Doanh nghiệp của bạn không thể làm tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người và nếu bạn cố gắng làm như vậy, tuyên bố giá trị của bạn sẽ trở nên pha loãng và gây nhầm lẫn.

 

“Khi bạn rõ ràng về những khách hàng bạn không muốn, sau đó bạn có thể tập trung vào rõ ràng về tuyên bố giá trị của bạn,” Chambers nói. “Bạn đang cung cấp gì? Dành cho ai? Và nó sẽ mang lại lợi ích gì cho họ? Bây giờ bạn đang thu hút ‘những khách hàng đúng’ cho doanh nghiệp của bạn.”

 

Bạn có thể bắt đầu bằng cách xác định khách hàng lý tưởng của bạn bằng cách sử dụng một bảng khảo sát. Sau đó mô hình khách hàng lý tưởng, bạn nên tạo ba nhân vật hoặc những cá nhân tưởng tượng. Họ nên tương ứng với các đoạn khách hàng quan trọng nhất mà bạn muốn thu hút. Ví dụ, một quán cà phê gần một trường đại học có thể nhắm đến sinh viên, phụ huynh có trẻ nhỏ và những người làm việc trong khu vực.

 

Những nhân vật tưởng tượng này sẽ giúp bạn hình dung về khách hàng mà bạn đang nhắm đến và phát triển thông điệp thương hiệu và chiến lược tiếp thị mà sẽ tạo động lực cho họ.

 

2. Phù hợp lợi ích với nhu cầu của khách hàng

Khách hàng của bạn có những khó khăn muốn giảm bớt và mục tiêu muốn đạt được. Trong việc xây dựng tuyên bố giá trị của bạn, bạn nên xem xét cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giảm bớt khó khăn và giúp khách hàng đạt được ước mơ của họ.

Ở đây, việc suy nghĩ về những gì khách hàng lý tưởng của bạn thường làm trong một ngày và nhu cầu của họ gặp gỡ với sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể hữu ích.

“Những điều gì bạn làm để giảm bớt khó khăn và tạo ra những lợi ích?” Chambers hỏi. Bạn không nên chỉ nghĩ về tiền bạc, tiện lợi hay thời gian, mà còn những lợi ích tình cảm mà khách hàng nhận được khi lựa chọn giải pháp của bạn hơn là cạnh tranh. Ví dụ, một thợ khóa có thể hứa sẽ đến cửa bạn trong vòng một giờ, 24/7. Đó là một dịch vụ tiện lợi, nhưng tuyên bố giá trị trở nên mạnh mẽ hơn khi nó chú ý đến lo lắng của khách hàng về gia đình bị khóa cửa trong đêm đông.

 

3. Cụ thể hóa

Quan trọng là tuyên bố giá trị của bạn phải cụ thể về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ưu tiên là bằng cách đo lường lợi ích. Bạn muốn cụ thể, sử dụng con số hoặc phần trăm. ‘Sản phẩm của chúng tôi sẽ giảm chi phí năng lượng của bạn lên đến 25%’ – đó là loại thông điệp bạn muốn thể hiện trong tuyên bố giá trị của mình.

 

 

4. Độc đáo

Tuyên bố giá trị của bạn nên cho thấy rằng bạn cung cấp những lợi ích độc đáo mà khách hàng không thể nhận được từ đối thủ cạnh tranh. Để làm được điều này, bạn phải cho thấy bạn khác biệt. Khác biệt là điều làm bạn trở nên độc đáo. Có thể nói: ‘Tôi tốt hơn, tôi khác biệt, tôi độc nhất vô nhị.’ Để đưa ra một tuyên bố có ảnh hưởng đến khách hàng, bạn cần rõ ràng về những khó khăn và mục tiêu của họ. Vì vậy, hiểu khách hàng của bạn là quan trọng.”

Một cách để làm điều này là đưa ra một tuyên bố “duy nhất”: Chúng tôi là công ty duy nhất thực hiện x trong thành phố, khu vực, quốc gia, thế giới. Chambers cho biết tuyên bố duy nhất là tốt nhưng cần cẩn thận để bạn có thể chứng minh được tuyên bố của mình, nếu không, danh tiếng của bạn có thể bị ảnh hưởng.

 

5. Kiểm tra tuyên bố giá trị của bạn

Bạn đã nghiên cứu về khách hàng lý tưởng của mình, nảy ra ý tưởng về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cụ thể và duy nhất giúp họ giảm bớt khó khăn và đạt được mục tiêu, và bạn đã tạo ra tuyên bố giá trị của mình. Bây giờ, đến lúc kiểm tra xem bạn đã đạt được mục tiêu với khách hàng thực tế hay chưa.

 

Chambers khuyến nghị bạn thử tuyên bố giá trị của mình trên khách hàng hiện có để xem liệu nó có ảnh hưởng đến họ hay không. “Hãy xem phản ứng của họ. Nếu họ nói: ‘Tôi không hiểu điều đó có nghĩa gì, hoặc giúp tôi hiểu rõ hơn,’ thì hãy tiếp tục làm tốt hơn. Thay đổi nó, điều chỉnh nó dựa trên phản hồi từ khách hàng.”

 

“Nếu họ nhìn bạn với ánh mắt như: ‘Tôi không biết bạn vừa nói gì với tôi,’ thì bạn cần làm việc trên từng từ. Bạn có thể nghĩ rằng mình đã có một giải pháp tuyệt vời cho họ, nhưng nếu bạn không thể diễn đạt nó, thì bạn cần phải nói lại một cách khác.”

 

VII. Một số ví dụ về tuyên bố giá trị của các thương hiệu nội tiếng

Để một dự án có thể thành công, cần có những kỹ năng trong tuyên bố giá trị. Viết học hỏi từ những ông lớn trong ngành công nghệ quảng bá thương hiệu là điều đáng đương nhiên. Do đó, dưới đây là 3 thương hiệu lớn, nổi tiếng toàn cầu đã sử dụng tuyên bố giá trị hiệu quả cho doanh nghiệp của mình:

 

  1. Apple iPhone

Apple với Value Proposition “The Experience IS the Product – Trải nghiệm là sản phẩm” đã khẳng định giá trị của mình trong hàng loạt loại sản phẩm iPhone. Không chỉ chú trọng đến phong cách thiết kế mà Apple còn quan tâm đến tính hữu ích và sự tiện lợi cho người sử dụng. Tất cả đều nhằm khẳng định rằng iPhone không chỉ là một chiếc điện thoại đơn thuần mà nó còn là một chiếc điện thoại thông minh độc đáo với đầy đủ tính năng.

Tuyên bố này rất rõ ràng và đã mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội cho Apple. Thay vì nêu rõ các chức năng trên một chiếc điện thoại iPhone thì doanh nghiệp này lại tập trung vào trải nghiệm cho người dùng nhiều hơn. Họ liên tục thử nghiệm và cho ra mắt nhiều tính năng mới qua nhiều dòng sản phẩm và cho phép người dùng tự khai thác, trải nghiệm những chức năng độc đáo này.

 

  1. Uber

Tuyên bố giá trị của Uber chính là “The Smartest Way to Get Around – Cách thông minh nhất để di chuyển”. Uber chính là chuyên gia triển khai Value Proposition hiệu quả nhất làm nổi bật được các dịch vụ đặt xe hấp dẫn và vượt trội hơn so với các đối thủ trên thị trường. Ngay ở chính trang chủ Uber, người dùng đã có thể thấy những điểm vượt trội của dịch vụ như: chỉ cần chạm và xe hơi sẽ tới chỗ của bạn; người lái xe của bạn biết chính xác địa điểm cần tới; thanh toán hoàn toàn không dùng tiền mặt.

Uber truyền tải giá trị mang đậm phong cách riêng của mình, cho phép khách hàng đi lại phong cách hơn, đặt xe theo yêu cầu, không phải chờ taxi lâu và mức giá rẻ hơn so với taxi truyền thống.

 

  1. Slack

Slack là một ứng dụng nhắn tin trực tuyến, giúp các doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể cải tiến hiệu quả làm việc của mình. Bằng cách liệt kê ra các lợi ích và lựa cho ra tuyên bố cốt lõi cho bản thân, Slack đã chinh phục được người dùng bằng việc viết lên giá trị riêng biệt của mình.

Tuyên bố giá trị của Slack là “Be More Productive at Work with Less Effort – Năng suất hơn trong công việc với ít nỗ lực hơn”. Ưu điểm lớn nhất của Slack là làm cho việc cộng tác trở nên đơn giản hơn. Có rất ít ứng dụng có khả năng tích hợp linh hoạt như Slack. Ứng dụng này đảm bảo có thể phù hợp với bất cứ quy trình làm việc ở công ty nào. Chính sự đa dụng này đã giúp Slack thống trị được không gian hoạt động, cũng như năng suất làm việc của các doanh nghiệp.

 

VIII. Tuyên bố giá trị của dự án Trà Thịnh An

 

Trà Thịnh An là dự án ra đời, không chỉ mang lại những giá trị về mặt về xã hội, ngành kinh tế trồng chè phát triển tốt nhờ áp dụng các phương pháp hiện đại, giáo dục tư duy cho người dân để trồng chè để phát triển sản phẩm an toàn và bảo vệ môi trường. Về mặt kinh tế, sản phẩm tận dụng được triệt để cây chè, tạo ra các sản phẩm trà truyền thống và trà hiện đại đáp ứng được mọi đối tượng người dùng; ngoài ra các sản phẩm dịch vụ, giáo dục tư duy, phương pháp cho người nông dân trồng chè và các dịch vụ trải nghiệm cho học sinh.

 

Quy trình xác định tuyên bố giá trị 

 

  1.  Xác định khách hàng lý tưởng của bạn

Tập khách hàng lý tưởng mà Thinh An hướng đến là:

Nhóm khách hàng 1: Những người yêu sản phẩm trà truyền thống, người ở độ tuổi trung niên (30-70). Sản phẩm bán trực tiếp cho người tiêu dùng trực tiếp ở độ tuổi trên, hoặc sản phẩm được bán vào những dịp lễ, quà biếu tặng, ở các cơ quan.

Nhóm khách hàng 2: Những người yêu thích sản phẩm trà hiện đại, độ tuổi mục tiêu (15- 30). Sản phẩm cho các nhóm đối tượng này hướng theo kiểu hiện đại như: tinh bột match, trà túi lọc, hồng trà,..

Nhóm khách hàng 3: Ngoài sản phẩm thì Thịnh An cũng dành sự phát triển cho du lịch trải nghiệm, các dịch vụ trải nghiệm mà Thịnh An hướng đến là: giáo dục, không chỉ giáo dục cho người nông dân mà còn giáo dục cho bạn trẻ về văn hóa trà đạo, các lớp học hướng dẫn về trồng trà.

 

2. Phù hợp lợi ích với nhu cầu của khách hàng

Những sản phẩm của Thinh An được xuất phát từ nhu cầu của khách hàng. Khi sản phẩm truyền thống ra đời, Thinh An có được một lượng khách hàng nhất định, nhu cầu của những tệp khách hàng này phát sinh và mong muốn Thịnh An phát triển thêm sản phẩm để đáp ứng cho khách hàng. Do đó những sản phẩm của Thịnh An luôn đặt khách hàng là trung tâm.

3. Cụ thể hóa

Đối với tuyên bố giá trị thương hiệu:“Thịnh Vượng cho người dân trồng chè và Bình An trong mỗi chén Trà”. Chúng tôi hướng đến hai giá trị chính, là nâng cao nhận thức của người dân trồng chè và sản phẩm trà an toàn, mang đậm nét truyền thống khi người dân được thưởng thức hương vị. Chính bởi nét nhân văn trong dự án mà khi người tiêu dùng được thưởng thức hương vị trà sẽ thấy ý nghĩa hơn và sản phẩm của chúng tôi trở nên phổ biến hơn.

Đối với tuyên bố giá trị cho từng sản phẩm, hiện tại dự án đã có phát triển nhiều sản phẩm:

Sản phẩm trà truyền thống tuyên bố giá trị: ‘

 

4. Độc đáo

Thịnh An mang những nét độc đáo, bởi chính những giá trị mà Thịnh An mang lại:

Về tác động giá trị xã hội, Thịnh An mang đến cơ hội việc làm cho những người nông dân trồng chè, giáo dục cho người nông dân phương pháp trồng chè hiệu quả để sản phẩm đạt năng suất cao, đảm bảo chất lượng cây chè. Bên cạnh đó, nhờ phương pháp trồng chè hiệu quả mà chất đất được cải thiện, vùng trà Thái Nguyên có thể một phong cảnh du lịch mới, Việt Nam lại có thêm một địa điểm hấp dẫn để du khách đến thăm quan và học hỏi.

Về giá trị sản phẩm, sản phẩm trà truyền thống với hương vị đặc trưng của một trong 4 chất đất tứ đại danh trà, và được chứng nhận chất đất tốt để xuất khẩu sản phẩm. Sản phẩm cũng được nhiều cơ quan nhà nước và các Bộ trưởng ghé thăm gian hàng và thưởng thức. Thương hiệu chè được gây dựng bởi hai nghệ nhân trồng chè và nghệ nhân văn hoá trà, không chỉ sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về kỹ thuật mà còn là về chất lượng, đồng thời là cách truyền đạt giá trị văn hoá chè đến với từng người mua. Đối với sản phẩm trà hiện đại, để tận dụng tốt giá trị cây chè, Thịnh An đã cho ra đời những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trẻ, đáp ứng xu hướng thị trường. Những sản phẩm mới như (matcha, hồng trà, túi lọc, dầu trà) được áp dụng những công nghệ mới tiếp thu từ những nước tiên tiến. Sản phẩm cũng đã được thử nghiệm và bày bán trên thị trường, cũng được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng.

 

 

5. Kiểm tra tuyên bố giá trị của bạn

 

Hiện nay, để kiểm tra tính giá trị của thương hiệu. Đối với sản phẩm trà truyền thống cũ, đã có một tập khách hàng truyền thống nhất định, chủ yếu là khách hàng trung thành có tỷ lệ quay lai mua hàng cao. Kênh khách hàng chủ yếu là cơ quan,  quà biếu tặng và gian hàng mà Thịnh An trưng bày. Đối với sản phẩm trà hiện đại, như match, túi lọc, hồng trà và đã được mở ở những buổi trưng bày sản phẩm hay dùng thử để kiểm tra thị trường. Sản phẩm được nhiều bạn trẻ tin tưởng tiêu dùng, và hiện nay đã được trưng bày ở cửa hàng phân phối offline liên kết.Đối với sản phẩm dịch vụ, Thịnh An cũng cấp dịch vụ giáo dục về phương pháp trồng cây chè an toàn, và được một số tỉnh, xã mời về để giáo dục cho người nông dân. Ngoài ra, dịch vụ giáo dục về văn hoá trà, cũng được Thịnh An phát triển thống qua các buổi học trải nghiệm, và cũng đã được đón nhận nhiều đoàn khách đến thăm

 

Một số ảnh mình chứng của sản phẩm: